Ý tưởng

Huyền thoại marketing thế giới Philip Kotler trong bài diễn thuyết của mình tại buổi hội thảo quốc tế “Marketing mới cho thời đại mới” vào ngày 17/8/2007 tại khách sạn Sheraton TP.HCM có gợi ý rằng Việt Nam có thể trở thành “Kitchen of the world” (Bếp ăn của thế giới), cũng giống như Trung Quốc với thương hiệu “Factory of the world” (Công xưởng của thế giới) hay Ấn Độ với “Office of the world” (Văn phòng của thế giới). Ý ông nói rằng hình ảnh Trung Quốc luôn gắn liền với hàng hóa và nhân công giá rẻ, Ấn Độ thì với ngành công nghệ phần mềm rất phát triển, còn Việt Nam thì có thể nổi lên với một nền văn hóa ẩm thực hấp dẫn và phong phú. Câu gợi ý về định vị hình ảnh Việt Nam ấy của Philip Kotler chưa chắc đón nhận được sự đồng tình của mọi người, vì Việt Nam còn nhiều thế mạnh khác chứ không riêng gì ẩm thực, nhưng ít ra cũng nói lên một ý rất rõ ràng: Việt Nam cần phải có cái gì đó đặc biệt hay nổi trội để đầu tư, quảng bá có tập trung, để khi nói đến Việt Nam là nói đến điểm đặc biệt đó. 

Với ý tưởng mong muốn mang đến cho người lao động bữa ăn nơi công sở mang đậm nét văn hóa, hương vị của gia đình Việt Nam và mong muốn một tương lai xa hơn là góp phần “ XÂY DỰNG MỘT THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA CHO VIỆT NAM – KITCHEN OF THE WORLD”